ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มสาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Primary tabs
| Title | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มสาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | 
| Publication Type | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
| Authors | ศลิษา, แสงเมือง | 
| Year of Publication | 2558 | 
| Publication Language | Tha | 
| Degree | ครุศาสตร์มหาบันฑิต | 
| Level | มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม | 
| Place | พิษณุโลก | 
| Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1. ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระพบวนการกลุ่ม สาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2. ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มสาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 3. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 กลุ่มตัวอย่างเป้นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 8 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 17 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และต่าสถิติ t-test แบบDependent Samples ผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มในภาพรวมอยู่ในระดับดีเยี่ยมนักเรียนมีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มหลังการจัดเรียนรู้อยู่ในระดับมากและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสุงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  |  
| Citation Key | 293 | 
| Format | application/pdf  |  
| Rights | @มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  |  
            