บทบาทที่คาดหวังกับการปฏิบัติจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก
Primary tabs
Title | บทบาทที่คาดหวังกับการปฏิบัติจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก |
Publication Type | วิทยานิพนธ์/Thesis |
Publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
Authors | ประดิษฐ์, ย่อมครบุรี |
Year of Publication | 2547 |
Publication Language | Tha |
Degree | ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
Place | พิษณุโลก |
Keywords | คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน |
Abstract | การศึกษาบทบาทที่คาดหวังกับการปฏิบัติจริง ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลกมีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบบทบามที่คาดหวังกับการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาจังหวัดพิษณุโลก จำแนกตาม อาชีพ วุฒิการศึกษา กลุ่มผู้แทนของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก โดยวิธีการสุ่มแบ่งชั้น (Stratified random Sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามคือ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 487 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติค่าเอฟ (F-test) สถิติค่าที (t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1. บทบาทที่คาดหวังในการปฏิบัติหน้าที่ ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก ทุกด้าน พบว่า อยู่ในระดับ มาก 2. บทบาทที่ปฏิบัติจริงในการปฏิบัติหน้าที่ ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก ทุกด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง 3. บทบาทที่คาดหวังกับการปฏิบัติจริง ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก จำแนกตามอาชีพ ในภาพรวมทุกด้าน พบว่า ไม่ต่างกัน 4. บทบาทที่คาดหวังกับการปฏิบัติจริง ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลกจำแนกตามวุฒิการศึกษา จังหวัดพิษณุโลกจำแนกตามวุฒิการศึกษา ในภาพรวมทุกด้าน พบว่า ไม่แตกต่างกัน 5. บทบาทที่คาดหวังกับการปฏิบัติจริง ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา จังหวัดพิษณุโลก จำแนกตามขนาดของโรงเรียน ในภาพรวมทุกด้าน พบว่า ไม่แตกต่างกัน |
Citation Key | 201 |
Format | application/pdf |
Rights | @มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |