การประเมินโครงการโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วมในจังหวัดชัยนาท ปีการศึกษา 2554
Primary tabs
Title | การประเมินโครงการโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วมในจังหวัดชัยนาท ปีการศึกษา 2554 |
Publication Type | วิทยานิพนธ์/Thesis |
Publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
Authors | ชนาธิป, เทียนวรรณ |
Date Published | 2557-09-23 |
Year of Publication | 2556 |
Publication Language | Tha |
Degree | ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
Place | พิษณุโลก |
Keywords | การจัดการเรียนร่วม, การประเมินโครงการโรงเรียนแกนนำ, จังหวัดชัยนาท, ปีการศึกษา 2554, โรงเรียนแกนนำ |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินผลของการดำเนินงานโครงการโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วมในจังหวัดชัยนาท จากความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบโครงการ และผู้ปกครองนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยใช้รูปแบบการประเมินด้วยวิธีการเชิงระบบ (System Approach) ในด้านตัวป้อน ด้านกระบวนการ ด้านการผลิต และด้านสภาพแวดล้อม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้ปกครองนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ รวม 320 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านตัวป้อน ในภาพรวมความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ โดยครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความคิดเห็นและมีความพึงพอใจไม่ผ่านทางเกณฑ์ ในเรื่องการสนับสนุนทำวิจัยในชั้นเรียนเกี่ยวกับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษอย่างเหมาะสม 2.ด้านกระบวนการ ในภาพรวมความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้บริหาร ครู และ ผู้ปกครอง อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ โดยครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความคิดเห็นและความพึงพอใจไม่ผ่านในเรื่องการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนอกห้องเรียน และในชุมชนโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้เรียน 3. ด้านผลผลิตในภาพรวมความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ 4. ด้านสภาพแวดล้อม ในภาพรวมความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และผู้ปกครอง อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ โดยผู้บริหารสถานศึกษามีความคิดเห็นและความพึงพอใจไม่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องโรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมภายนอกอาคารตามเกณฑ์ มาตรฐานที่กำหนด และคณะกรรมการจัดการเรียนร่วมได้ทำหน้าที่กำหนดนโยบาย แนวทางการดำเนินงานโรงเรียนและหน้าที่จัดสรรงบประมาณสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในโรงเรียน |
Citation Key | 15 |
Format | application/pdf |
Rights | @มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |